Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

TRÒ CHUYỆN VỚI NHÀ THƠ LÊ QUANG SINH

Lê Quang Sinh đã quá nổi tiếng, vừa hay chữ, vừa hòa đồng dân dã, vừa nghệ sỹ...và cả thành đạt & hạnh phúc nữa. Nhiều người phát ghen. Trời cho ông nhiều quá !
Nhưng, như LQS tâm sự- không! -tốt nhất là để LQS thỏ thẻ bằng thơ nhé.
Hiện anh là phó/ Chánh giám đốc Bảo tàng văn học Việt Nam


LINH CẢM HOÀNH ĐIẾM
Tôi linh cảm có gì không rõ lắm
Bờ vai run âm ấm gió hoang về
Tôi linh cảm có gì không rõ lắm
Hương đầm đìa một thành quách si mê

Và tôi nghe tiếng chim vang ngoài phố
và tôi thấy cải vàng lên rực rỡ!...
Chiều ngoại ô không biết phải về đâu!
Mây đẫm vào trời, người đẫm vào nhau

Tôi linh cảm có gì không rõ lắm
Phố chợ đông bóng nàng rất rõ ràng
Khăn áo quấn bình yên cùng chớp bể
lệ nhân tình ướt mặt đoan trang

Nàng đang đến đôi mắt buồn thao thiết
nàng đang yêu cởi mở hết cây vườn
Trời ơi, nếu là linh cảm thật!
Bão tơ hồng quét môt vệt tai ương!

Nhưng Hoành Điếm hình như không hẳn thế!
Mây và em, vô hạn, vô hồi...
Gió cứ cuốn xiêm áo vào ký ức
chiều lụi dần nhòa nhạt với riêng tôi.

Hoành Điếm, một chiều 4.2010
 (Rút trong tập Dâm bụt vườn hoang)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét