Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

MƯU SINH & GIẢI TRÍ

Trước hết, cảm ơn trang Baron Trịnh với những bức ảnh độc. Tôi hay vào đó tìm cảm hứng.
Lần này, tôi cũng xao xuyến với những ảnh về chủ đề Mẹ với lời dẫn:
Mẹ già như chuối chín cây
Xưa ta nuôi chúng, giờ này chúng đâu?
Phải nói, anh đã đưa lên những bức ảnh cảm đông về các mẹ vật vã mưu sinh, nao lòng.
Nhưng tôi xin phép anh, được rước 1 bức ảnh về

Nó đây ạ!

Và cho tôi được nhìn dưới góc độ khác
Sao có vẻ gì đó giống các mẹ tôi ( mẹ đẻ, mẹ vợ) và  các giống thím tôi,  đều ngoại 80 cả  rồi nhưng rất thích, vâng đúng thế! là cứ phải lụi cụi làm lụng, là tỉ mẩn nhặt nhạnh, gom góp... và rất thích được gồng gánh ra chợ  bán cái thành quả " chính chủ" ấy của mình. Hãy nhìn thần thái cụ già trong bức ảnh, toát lên vẻ phúc hậu, vui, cả tươi nữa,  tuyệt nhiên không vẻ gì ủ dột, khổ sở.. .Và hãy tưởng tượng, nếu để bà cụ hay lam, hay làm này trong căn phòng có điều hòa nhiệt độ, nhìn ra phố phường tấp nập sau cánh cổng khóa...thì sao nhỉ?
 Xin lẩn thẩn  kể thêm tý nữa. Bà ngoại tôi, khi gần 100 vẫn có cái thú, là chủ nhật hàng tuần, lẫm dẫm bê 5,6 cái chổi tre mình làm đi chợ phiên xa hàng cây số để bán. Dù rằng, cậu mợ tôi (nuôi bà) nài nỉ bà đừng làm thế họ xấu hổ. Hoặc có người quen (giấu mặt) mua cả mớ, bà tôi cũng không bán cơ.(!) Bà sợ mình bán hớ.Hi.. Hi..
Thế mới hay, lao động là bản chất của con người, vừa là nỗi mệt/ cực nhọc, nhưng có cả  niềm vui, niềm hạnh phúc nữa. Đặc biệt sung sướng là được làm cái việc mình thích và được hưởng đúng giá trị đích thực thành quả ấy.
Nên chăng cứ để các cụ làm gì, tùy ý thích, kể cả như bức ảnh cụ già trên Baron Trịnh vừa đăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét