Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Giữa sóng

Khi đi tham quan khu du lịch sinh thái Hồ Suối Chiếu ở xã Mường Thải huyện Phù Yên, nảy ra được tứ thơ khao khát tự do của con cá tầm nuôi lồng, trong khung cảnh non nước mênh mang, bình yên,  khi mình liên tưởng đến Hoàng Thu Thuỷ đang tự do vùng vẫy đầy khó nhọc. Viết và nói với Thuỷ vài điều....
 Thuỷ có tập Giữa Sóng, mỏng ( 40 bài,68 trang) nhưng già dặn mọi nhẽ đời, được nhà thơ Mai Liễu xăng hái viết lời tựa, nhưng Thuỷ quên không đưa vào.! Dưới đây là bài thơ mà đầu đề lấy  cho cả tập. NXB Văn hoá dân tộc xuất bản năm 2010

                          Giữa sóng
               Khúc sông tôi đã vượt qua
               Dập dềnh sóng to sóng nhỏ
               Tay chèo vững vàng hăm hở
               Đưa thuyền tôi tiến đi xa

               Khúc sông tôi phải vượt qua
               Giờ
               Mình tôi đơn lẻ
               Mái chèo trong tay tôi lặng lẽ
               Nước sông sao đặc quá chừng

              Nhộn nhịp rất nhiều người dưng
               Mình tôi giữ thuyền giữa sóng
                                      Sơn La 2002
Mãi sau tôi mới biết, đó là năm Thuỷ mất người thân yêu nhất, cứng cỏi giữ thuyền giữa sóng mãi đến giờ!
Rất đáng yêu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét