Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

CÁC BẠN THỜI HỌC TRÒ, NAY ĐANG Ở PHÍA NAM

Bẵng đi bao nhiêu năm, đến hồi 2008, mới có tin tức của Bảo, qua Bảo, biết và liên hệ với Sơn, Thụ, Vận và thầy Sán.
Thầy Sán với mình liên hệ với nhau thường xuyên vì cùng yêu thích văn, thơ; đặc biệt là năm 2010 thầy cùng đoàn công tác của huyện Tuy Phong ( Bình Thuận) lên thăm thú Tây Bắc.
Còn các bạn mình... chỉ nghe được giọng nói thôi.
Hồi tháng 10 vừa rồi, Tường vào trong đó, mình ấn luôn cho cu cậu nhiệm vụ phải có hình ảnh của mấy đứa. Dễ ợt. Lúc nào mà Tường chả ra dáng..phó nháy. Vậy là gửi  ảnh ngay cho nhau được. Vui.
Thế rồi, mình vào Vinh đón thầy chủ nhiệm hồi phổ thông lên Tây Bắc chơi, trước khi về kỷ nịêm trường 50 năm, bọn chúng biết tin, háo hức muốn tặng thầy chút gì kỷ niệm. Vận hăng hái muốn mời thầy đi Sing hoặc Thái. Giời ạ! Ai đưa thầy đi đây?- Ờ thì mình mua theo tous, họ phục vụ trọn gói mà! Hoá ra, chúng chưa hình dung, thầy giáo chủ nhiệm lớp mình hồi ấy chưa vợ, nay đã là cụ giáo ngoại bẩy mươi, hom hem rồi, đi không người kèm sao được. Bàn đi, tính lại mãi, bọn chúng mới đành nghe là sắm biếu thầy một bộ comple hàng hiệu, để thầy kịp diện ngày nhà giáo 20/11
Thế lại hoá hay, gọn nhẹ, ý nghĩa. Nồng ấm tình trò như khí hậu phương Nam!!!






Thầy cảm động lắm, ôi những đứa trò hiếu thảo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét