Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Gửi lớp D- Tấm lòng của bạn

Nguyễn Thái Hoà, trước học 8E, sau nhiều thằng đi lính quá, lớp D mình phải xé ra, quăng về mỗi lớp mấy đứa, mình về lớp C, nhưng vẫn sang lớp D,(dù  khi ấy, đa phần là bọn lớp E )- chơi nên biết!
Bẵng đi 40 năm, thú thật là mình không còn nhớ được nhiều, nay đọc bài của Hoà, cảm động lắm. Hoá ra nó vẫn nhớ, thậm chí nhớ mình kỹ mới chết chứ! Rất tiếc dịp này Hoà không ra được, mình điện vào hỏi thăm, và xin trương bài của  của Thái Hoà để các bạn đọc vui

Một vài gương mặt lớp D
Hàng trước, từ phải : Cao thị Na, Bùi thị Chanh, thầy Cao Xuân Hoan, mình, Cao Đức Mạnh
Hàng sau: phải sang Vũ Xuân Trường, Đào Văn Phúc. Tiếc là lúc chụp, Phạm Thị Hằng loăng quăng chạy chỗ, nên không có trong ảnh này
                                                                  GỬI LỚP D
Lớp D của tôi
Bốn mươi năm
Chưa một lần đủ đầy tụ hội
Rời mái trường đặt bước tới muôn nơi
Ta tìm nhau qua tin tức rạc rời
Nhớ về nhau qua tấm hình xưa cũ
Tất cả đây, tấm ảnh nhỏ cầm tay
Ba dãy đứng ngồi đông đủ
Cười tươi cùng ánh mắt mê say
Dù bom đạn, dù đói nghèo thuở ấy
Còn vương trên áo vá học trò
Vẫn còn đây, những khuôn mặt ngây ngô
Của Phú, Bổng, của Thành, Hào, Tuyên, Chiến
Của Hiền, Ư, của Thế, Đạt, Trợ, Trường
Và những khuôn mặt dễ thương
Na, Hằng, Minh, Nga, Thao Thế cùng Bình, Ngọc
Vẳng bên tai, trống trường thời đi học
Se lòng ta vương vấn bốn mươi năm
Va hôm nay lòng nặng nốt nhạc trầm
Không về được-Lớp D ngày gặp mặt
Không biết được những ai còn, ai mất
Không sẻ chia nhau được những vui buồn
Lớp D ơi thật lòng tôi rất muốn
Dang tay ôm hôn tất cả mọi người
Tôi cầu mong vẫn thấy mãi nụ cười
Như tấm ảnh ngày nào
Rạng ngời từng khuôn mặt
Khi gặp nhau đừng nói về được mất
Thôi phù du, chuyện của một kiếp người
Tôi thầm mơ, gặp mặt vẫn sáng ngời
Tình chiến hữu, tình bạn bè thân thiết
Xin gửi đây một lơig minh triết
Hãy  dâng cho đừng đòi lại bao giờ
Tin lớp mình gặp mặt đến bất ngờ
Không về được! Hiểu lòng tôi bạn hỡi
Gửi chời chào nhé bạn- Lớp D ơi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét