Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

THI NHÂN ĐẮC LẮC

                 Chiều qua, đoàn văn nghệ sỹ Đắc Lắc, gồm 9 nhà thơ, 1 nhạc sỹ, do nhà văn  Khôi Nguyên chủ tịch Hội lên thăm, giao lưu với Hội LHVHNT Sơn La. Tiếc là phía Sơn La, có lẽ do vội, không bố trí  kịp anh em hội viên nghênh tiếp, chỉ mấy anh em lãnh đạo, văn phòng, gọi thêm mình nữa ngồi thù tạc, thành ra, phía bạn có vẻ không thoả mãn lắm.
                Nhà thơ Đặng Bá Tiến vốn là phóng viên báo Lao động, phụ trách bắc miền Trung và Tây Nguyên mới nghỉ hưu đang là phó ( như Chánh) Tổng biên tập tạp chí của Hội, ngồi cạnh mình. Chuyện giữa mình với anh Bá Tiến là rôm rả hơn vì cả hai đều là bạn  Đỗ Văn Phú ( gọi điện  Phú tý cho oách... Hi...Hi ) ; đều biết  và có chuyện nói về anh Phạm Viết Đào....
                   Anh Tiến tặng  cuốn thơ mới xuất bản, mình đãng trí bỏ quên  ở quán "Nhà tôi"; không biết "Nhà tôi" có cất giúp cho không, nên tiếc, chưa thể giới thiệu ngay bây giờ..
                  Trong đoàn có hai nữ thi nhân, đọc thơ tặng mình tại trận.

Đây  HỒN CÁT của Lệ Hải
              Anh là gió thổi hồn con sóng
               Em hoá bờ xa mãi đợi mong
               Từng nỗi nhớ vo thành hạt cát
               Chất nên hồn vọng biển mênh mông

Và đây  PHƯỢNG MUỘN chị Bùi Thị Ngọc Bích rút trong tập LÁ XANH mới xuất bản 2013
                    Ô hay ! Trời đã sang chiều
               Mà sao nắng đổ như thiêu lá vàng
                  Thương hoa phượng nở muộn màng
               Vẫn thắm đỏ, vẫn xốn xang... cháy lòng

                                 
                                           
       Hàng trước:    Người thứ nhất từ phải là nhà thơ Đặng Bá Tiến, Người thứ ba là nhà văn Khôi Nguyên;
                             thứ năm là Lệ Hải, thứ sáu là Ngọc Bích.


2 nhận xét:

  1. Vào thăm nhà Song Hào, thấy đã có tin về Đoàn Đắc Lắc rất trang trọng. Rất cảm ơn song Hào và Hội VHNT Sơn La. Cho mình xin địa chỉ mail để liên hệ

    Trả lờiXóa
  2. Vâng, xin cảm ơn và rất hân hạnh ạ:
    Satrungkim.sl@gmail.com

    Trả lờiXóa