Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Một bài thơ tình: Đêm Lái Thiêu

Thầy Sán lại vừa gửi cho mình bài thơ mới! Thầy viết

Mình gặp một cô bạn rất xinh và làm thơ rất hay, nhưng lại kinh doanh rất giỏi. Lần đầu gặp đi ăn với nhau và rất thú vị. Mình ra về và viết cho nàng bài này. Hào đọc cho vui nhá.

ĐÊM LÁI THIÊU

  Một miệt vườn chỉ gặp trong thơ
Một vóc dáng mong manh như trong mộng
Dìu dặt hương … mùa quả nào chín mọng
Anh lạc vào huyền ảo …Đêm Lái Thiêu.
 
Những tán cây mắt ngấn lệ, mưa chiều,
Còn nũng nịu gọi gió về thề thốt
Như thôi miên …một bờ vai trắng nuột
Bối rối anh… tạc một dáng hình.
 
“ Đừng xa em đêm nay…” ai hát cho mình
Nên mưa cũng ngập ngừng rơi rất khẽ
Con dế lạc, rên rỉ hoài gọi mẹ
Chú chim buồn lẻ bạn hót vu vơ
 
Anh nắm tay em , ô nhỏ che mưa
Ngọn gió vô tư cũng chừng bối rối
Hương tóc em  hay hương đồng cỏ nội
mắt ướt long lanh như nói nên lời…
 
Mưa vẫn rơi !…ừ thì mưa cứ rơi
Đời gió mưa…lại một lần mưa gió.
Ai làm Đêm Lái Thiêu thành đêm nhung nhớ
Để  trái tim anh lạc mất lối về ?

Tháng 5/2013
 
Mình thực lòng khen thầy, ở tuổi này còn gặp và có được có được cảm xũc tươi trẻ như thế, quý quá! Thật quý và rất hiếm!
Những thi ảnh rất gợi:
tán cây mắt ngấn lệ, mưa chiều,
Còn nũng nịu gọi gió về thề thốt
Song mình cũng thành thực ước, câu mở đầu nên ảo đi một chút, ví như: Ngỡ!
Và câu cuối nên chốt cái thi ảnh:
Con dế lạc, rên rỉ hoài gọi mẹ
Chú chim buồn lẻ bạn hót vu vơ
thì sẽ xao xuyến thêm  lòng bao lãng tử!
Cảm giác chung, hương quả chín đã tự lên hương, lại được ngọn gió từng trải dìu dặt đưa..., ắt sẽ thành nhung nhớ!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét