Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

MONG ƯỚC ấy ĐÃ TRỞ THÀNH SỰ THẬT!

       Năm ngoái, truyện ngắn Hàm rồng của mình trình làng, cũng có một số người khen, chê cái sự bịa. Vâng đúng là bịa.  Người chết thì nói sao được. Bịa rằng,  họ ngạc nhiên, đồng đội, dị đội gì lúc này nữa. Như nhau là như nhau...cả thôi. Vất vưởng mấy chục năm rồi. Mơ ước có nơi trú ngụ. Người Thái bọn anh...đơn giản đào sâu chôn chặt một lần.... Rồi thi thoảng xên hươn, xên mương ( cúng nhà, cúng mường; Ý là được mời)  mới về thăm quê....Ước nguyện giản dị đó đã được xã hội đáp ứng ngay bằng Đại lễ cầu siêu. các linh hồn ( cả 2 bên ta- địch ngày xưa) hoan hỉ tung tăng theo dòng sông Thạch Hãn nhận hoa, nghe kinh....buông bỏ mọi sân hận.....để rồi thanh thoát siêu thăng.
      Đầu năm nay, nghe kể rằng, khi lên phát biểu trước Hội nghị, một ông cục trưởng cũng nghẹn ngào, rằng ...rất nhiều anh em cán bộ tiền khởi nghĩa, một lòng một dạ kiên trung, bị tù đày rồi hy sinh ở nhà ngục Sơn La, rất cần có nơi  nương tựa  ( chữ của ông). Ô hay!, chế độ chính sách cho người có công ta đã làm rành mạch,.Sử sách ôn cố tri tân, ta cũng năng làm lắm cơ mà?
- Vâng đúng vậy ! nhưng vẫn còn khiếm khuyết, thiếu sót lắm. Hô khẩu hiệu nhiều có làm linh hồn họ hoan hỷ đâu? Kỷ niệm, mít tinh... rồi chè chén càng làm các anh linh giận dữ. Ông là Bùi Hữu Dược- cục ( hay viện) trưởng tôn giáo; bộ nào Nội vụ hay Văn hóa.? Xin thưa  Không rõ! Nhưng nghe ông nói vậy, ai chẳng sởn gai ốc!
     Dài dòng quá,! Nói nhanh là. Cho đến cuối 2013, Sơn La là một trong 2 tỉnh không cần tôn giáo.( chữ của BT tỉnh ủy khóa trước)
 Hà khắc quá.! Ngột ngạt.Tức khí ắt phì hơi.
 Thì phì hơi nhiều lắm rồi!
  Này nhé. Vụ thằng Liêng ở Nậm Lầu xưng vua, đập chết  nhau cả bản để đón "ngày tận thế' đâu như năm 2000.
Người Mông truyền và theo đạo Tin lành, đến nay không Đếm được
Vô vàn người theo cái đạo quỷ quái gì, đâu như là Đạo HCM mà hạ cả bàn thờ gia tiên xuống!
Vậy nên, buổi sáng ngày qua 05/6/2014
Mình sung sướng vì đã làm được một việc;
Xin mời xem


ĐĐ Thích Minh Thành, trụ trì chùa Chương Nghĩa Đông, xã Nghĩa Châu, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định cùng các phạt tử ở NĐ, HN làm lễ cầu siêu tại Nghĩa Trang Tô Hiệu.

Không biết có phải lần đầu tiên ở Sơn La không?
Chỉ biết
Mong ước ấy đã trở thành sự thật1
Đơn giản vậy thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét