Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

DỌN VƯỜN ...THƠ

1/ Chiều qua, mình có an ủi bác Cao Thành vài câu, để bác bớt bức xúc việc "Hoàng Sa, Trường Sa đâu phải ao nhà của chúng" bị gọt đi rồi cắm  vào mấy chữ
Nay bình tĩnh ngồi lại, thấy vẫn chưa thật thỏa đáng lắm.
 Nguyên bản:
Con cháu rồng tiên  ta có trái tim chính nghĩa
Yêu nước, thương nòi với bè bạn thủy chung
....
Suối reo sửa:
Con cháu rồng tiên ta có trái tim rực lửa
Yêu nước, thương nòi với bè bạn thủy chung
Bởi rực lửa làm tính từ cho trái tim, vẫn thấy lợn cợn thế nào ấy.
Nghĩ mãi.
Hơn một giờ, câu chữ chửa thèm ra.
Khó thật!
thôi xin thi nhân dùng tạm: Nhân nghĩa
dẫu chưa thật đắt!
2/ Hẳn anh Văn Mao chưa đọc trang mình ( nhà không có mạng, hay anh lười đọc),mặc dù anh nhờ mình phọt lên, nên hôm qua anh vẫn đọc nguyên bản Suối reo đăng.trong đó có;
Tuy nước nhỏ vẫn một lòng kiêu hãnh.
Đã định im lặng, nhưng rồi mình vẫn ngứa miệng nhắc anh rằng nên chịu khó tìm tòi hơn nữa, biết đâu chuẩn chỉ hơn, chứ như câu trên, dẫu có cho kẹo, tôi vẫn bảo không phải là thơ!
Hơi buồn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét